Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Cách xử lý cỏ dại triệt để

24/10/2022

Nguyễn Thị Quý

398

Cách xử lý cỏ dại triệt để luôn là vấn đề được các nhà vườn quan tâm nhất hiện nay, cỏ mọc um tùm gây mất tính thẩm mỹ cũng như lấy đi chất dinh dưỡng của cây trồng. Vậy làm sao để diệt cỏ một cách triệt để? Cùng tham khảo những mẹo nhỏ của Cỏ Kiểng Phong Phú chia sẻ bên dưới nhé!

Cỏ dại là loại cỏ như thế nào?

Cỏ dại là loại thực vật mọc không bất kể không gian nào, là một trong những tác nhân gây hại nghiêm trọng cho cây trồng, Chúng không những tranh những chất dinh dưỡng với cây mà còn là nơi ẩn nấp của một số loài vật gây hại.

Nguyên nhân xuất hiện cỏ dại

Nguồn gốc của sự xuất hiện cỏ dại là từ hạt giống, những hạt này được chim; sóc hoặc theo gió bay đến khuôn viên vườn. Khi cúng gặp điều kiện thuận lợi thì các hạt cỏ dại này sẽ sinh sôi nảy nở. Ngoài ra, các loại phân bón hữu cơ chủ yếu có nguồn gốc từ chất thải của động vật ăn cỏ, trong quá trình sản xuất phân đâu đó sẽ còn lẫn các hạt cỏ dại, đến khi bón cho cây sẽ tạo môi trường thuận lợi cho cỏ dại phát triển và nảy mầm.

Những tác hại của cỏ dại đến sân vườn

Cỏ dại gây ra vô số những ảnh hưởng tiêu cực đến sân vườn, điển hình như:

  • Làm giảm đi đáng kể chất lượng của cây trồng, bộ rễ của cỏ dại phát triển nhanh chóng được phân bố ở lớp đất mặt nên rất dễ cạnh tranh dinh dưỡng và ánh sáng với những loại cây trồng.
  • Được xem là môi trường thuận lợi cho các loại sâu bệnh hại cho cây phát triển nhanh chóng.
  • Tốn thời gian và chi phí diệt trừ cỏ dại.

Cách xử lý cỏ dại triệt để trên thảm cỏ

Dưới đây là những mẹo xử lý cỏ triệt để mà Cỏ Kiểng Phong Phú muốn đem lại cho quý khách, cụ thể như sau:

Nhổ cỏ

Nhổ cỏ được xem là phương pháp đơn giản nhất đem lại kết quả nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay. Khi tiến hành nhổ cỏ, bạn nên thực hiện ở thời điểm đất ẩm để có thể nhổ tận gốc rễ của cỏ, tránh để chúng có cơ hội sinh sôi nảy nở trở lại.

Sử dụng thuốc diệt cỏ

Cách để diệt cỏ dại hiệu quả và ít tốn sức nhất đó chính là sử dụng thuốc diệt cỏ. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại thuốc cho bạn lựa chọn, thời điểm tốt nhất để sử dụng thuốc là lúc cỏ dại đang trong giai đoạn phát triển. Dưới đây là những vấn đề liên quan đến thuốc diệt cỏ được đông đảo nhà làm vườn quan tâm nhất, cụ thể như sau:

Thuốc diệt cỏ dại có gây hại đến những cây trồng không?

Thuốc diệt cỏ có tác dụng diệt trừ cỏ dại, nhưng trong quá trình sử dụng cần nắm rõ hướng dẫn sử dụng cũng, bảo quản cũng như cách xử lý sau khi phun thuốc để không làm ảnh hưởng đến môi trường.

Dùng thuốc diệt cỏ sẽ không làm chết cây trồng, sản phẩm còn tùy thuộc vào bảng thành phần cũng như quá trình sử dụng thuốc. Để đảm bảo sức khỏe con người cũng như bảo vệ môi trường thì những nhà sản xuất cũng đã cân nhắc điều chế ra loại thuốc có tính bảo vệ môi trường tương đối cao.

Tác dụng của thuốc diệt cỏ sẽ kéo dài trong bao lâu?

Tùy thuộc vào từng loại thuốc, liều lượng, điều kiện thời tiết cũng như chỉ số an toàn của sản phẩm mà sẽ có tác dụng khác nhau. Tuy nhiên, để giảm bớt sự độc hại của thuốc đến bề mặt đất và mạch nước ngầm thì nên sử dụng các loại thuốc có tác dụng từ khoảng 1-5 tháng.

Những loại thuốc diệt cỏ không gây hại

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại thuốc diệt cỏ, tuy nhiên không phải loại nào cũng gây hại cho sức khỏe và môi trường. Dưới đây là tên những loại thuốc không gây hại và kèm theo công dụng cũng như cách sử dụng của chúng cho khách hàng có thể tham khảo:

Thuốc diệt cỏ BIOGLY 88.8 SP

Thuốc diệt cỏ BIOGLY 88.8 SP

 

Công dụng

  • Thuốc được điều chế bởi các loại thảo mộc kết hợp hỗ trợ phát huy nhanh chóng công dụng khi tiếp xúc trực tiếp với bề mặt đất. Loại này hoàn toàn an toàn cho môi trường, không gây hại cho cây trồng cũng như sức khỏe của con người.
  • BIOGLY 88.8 sẽ di chuyển vào thân của cỏ cũng như các bộ phận khách khiến cho cỏ bị chất và khó có thể mọc lại. Bên cạnh đó, thuốc có thể diệt các loại cỏ như: cỏ lá rộng, cỏ lá hẹp, cây le…

Hướng dẫn sử dụng

Sử dụng từ 25-50 thuốc diệt cỏ BIOGLY 88.8 SP pha với 16 lít nước, tiến hành phun đều hai mặt lá hoặc phụ mặt dưới của cỏ để tiêu diệt nó ngay lập tức.

Thuốc diệt cỏ DC Organic CT5

Thuốc diệt cỏ DC Organic CT5

 

Công dụng:

  • Sau khi tiến hành phun thuốc diệt xong, cỏ sẽ chết khô ngay trên bề mặt đất rồi tự phân hủy tạo thành mùn đất, hỗ trợ tăng cường độ tơi xốp cho đất.
  • Những loại vi sinh vật  có ích cho đất sẽ sinh trưởng mạnh mẽ, điển hình nhất là loài giun đất. Hỗ trợ tiêu diệt các loại cỏ dại như: cỏ gà, cỏ gấu, cỏ mần trầu…
  • Thuốc diệt cỏ hoàn toàn không gây hại cho cây trồng xung quanh và cây ăn quả trong vườn nhà bạn.

Hướng dẫn sử dụng

Không phun vào những khi trời mưa hoặc gần đến ngày thu hoạch, cỏ sẽ chết dần trong khoảng từ 7 - 15 ngày. Pha 0,5 lít thuốc với 50 lít nước rồi tiến hành phun lên thân lá cỏ hoặc gốc cỏ.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích trong việc xử lý cỏ dại và tìm ra được loại thuốc diệt cỏ không gây hại đến cây trồng. Nếu còn điều gì thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp đến hotline của Cỏ Kiểng Phong Phú, chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc cho quý khách một cách tận tâm nhất.

 
Chia sẻ:

Kính chào quý khách !

Tôi là Nguyễn Thị Quý là nhà sáng lập và điều hành của Cỏ Kiểng Phong Phú.

Là người thuộc thế hệ tiên phong trong lĩnh vực cung cấp cỏ kiểng tại Việt Nam, tôi luôn mong muốn được đóng góp sức lực của mình để giúp làm đẹp cho không gian sống của mỗi công trình, giúp tạo không gian xanh sạch đẹp, mang lại môi trường sống trong lành cho cộng đồng.

CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554