Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Lợi ích tuyệt vời khi sở hữu thảm cỏ sân vườn và một số lưu ý khi trồng

22/10/2022

Nguyễn Thị Quý

299

Thảm cỏ sân vườn là sản phẩm khá phổ biến được sử dụng trong cảnh quan sân vườn hiện nay với mục đích trang trí, giữ đất chống xói mòn. Cùng cỏ kiểng Phong Phú theo dõi bài viết dưới đây để giúp bạn hiểu được lợi ích tuyệt vời khi sở hữu thảm cỏ sân vườn và một số lưu ý cần biết.

Lợi ích tuyệt vời khi sở hữu thảm cỏ sân vườn

Sỡ dĩ thảm cỏ sân vườn ngày càng được sử dụng rộng rãi hiện nay bởi nó có những lợi ích vô cùng tiện lợi, cụ thể như sau:

  • Các loại cỏ đều có tính xanh mát, chính vì vậy mà chúng được duyệt vào top những thực vật yêu thích để tạo cảnh quan sân vườn. Bạn hãy thử hình dung trong đầu mình cảnh tượng thảm cỏ xanh mướt kết hợp với nhiều loại cây khác nhau, cao thấp đủ màu sẽ tạo nên một bức tranh đẹp mê hồn, bắt mắt đến nhường nào. Vậy nên, thảm có sân vườn mang lại lợi ích đầu tiên có thể thấy đó là tạo cảnh quan và trang trí sân vườn.
  • Từng loại cỏ khác nhau sẽ mang những đặc điểm cấu trúc riêng biệt để bạn có thể tận dụng và có sự lựa chọn phù hợp nhất với bạn. Những loại cỏ có cấu trúc bền, mạnh mẽ có thể chịu được áp lực lớn nên người ta thường dùng để làm sân chơi cho trẻ em, sân bóng đá,... Bởi vì những công trình này ít nhiều cũng phải chịu tác động lực lớn, nên việc lựa chọn loại cỏ phù hợp là cực kỳ quan trọng.
  • Có những loại rễ cỏ ăn sâu vào trong đất tác dụng chống xói mòn đối với những công trình dốc rất hiệu quả. Cỏ cũng giúp hỗ trợ cố định Nitơ tự do trong không khí vào trong đất, cung cấp chất dinh dưỡng cho những loại cây xung quanh, như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho nguồn phân bón và bảo vệ môi trường.

Khi tiến hành trồng thảm cỏ sân vườn, cần chú ý những điều sau đây

Khi tiến hành trồng cỏ, bạn nên chú ý những điều dưới đây để đảm bảo có được một công trình hoàn hảo:

Xử lý bề mặt đất trồng

Trong các loại đất luôn có 1 lượng hạt cỏ; thân ngầm cũng như củ của cỏ dại, nếu chúng mọc lên quá nhiều sẽ gây ra khó khăn trong việc xử lý bề mặt đất bởi chúng sống chung với cỏ mà mình trồng.

Trước khi trồng cỏ, bạn cần phải xới lớp đất mặt lên và bón phân tạo điều kiện sinh trưởng và phát triển cho cỏ, đồng thời cỏ cũng sẽ dễ dàng bắn rễ hơn. Nếu bề mặt của đất trồng chưa đúng với “ dáng dấp” của bản vẽ về độ cao hay độ bằng phẳng thì bạn nên tạo độ đồ, cao thấp cho đất trước.

Chọn loại cỏ phù hợp

Chọn được loại có phù hợp cũng phải dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như:

  • Điều kiện khí hậu: Tùy thuộc vào điều kiện khí hậu của mỗi vùng miền mà có sự lựa chọn loại cỏ thích hợp. Đa số cỏ đều thích nghi tốt với nhiều kiểu khí hậu, tuy nhiên cũng có một số ít “kén” khí hậu chỉ phát triển ở những nơi phù hợp với nó.
  • Diện tích nơi trồng: Đối với những nơi có diện tích rộng rãi có thể thiết kế đồi cỏ, hồ nước cho khung cảnh thêm phần sinh động. Những đồi cỏ thường sử dụng những loại cỏ mềm mịn như cỏ nhung.
  • Phong cách của sân vườn: Việc lựa chọn cỏ trồng phù hợp với phong cách sân vườn sẽ tạo nên một tổng thể sân vườn đẹp mắt. Ngược lại, khi chọn loại cỏ không phù hợp thì phong cách cũng như vẻ đẹp của sân vườn bị phá vỡ.

Chăm sóc thảm cỏ

Mỗi tháng cần bổ sung phân bón DAP cho cỏ, nếu thấy có màu xanh đậm quá nên thay từ bón DAP bằng phân NPK (16-16-8).Nếu cỏ chưa được xanh mướt thì nên kết hợp thêm bánh dầu với lượng 1kg/100m2. Lưu ý trong quá trình bón phân, nếu bón quá lượng nhiều hay quá thường xuyên thì cũng sẽ gây hại cho cỏ. Vì vậy, bạn nên chăm sóc định kỳ với khối lượng phân bón theo định mức.

Cung cấp đủ lượng nước

Cỏ phát triển tốt nhất là khi được cung cấp đủ lượng nước, nếu tưới không đủ sẽ khiến cho rễ nông dễ bị khô và gặp các vấn đề về sâu bệnh. Để việc tưới nước được thuận tiện hơn thì bạn có thể tiến hành lắp đặt hệ thống tưới tự động kết hợp với các đầu phun sương giúp cỏ được cung cấp đủ nước mà không cần tốn quá nhiều thời gian.

Cắt tỉa sân cỏ định kỳ

Đối với loại cỏ nhung Nhật khi trồng thời gian lâu sẽ không còn độ mịn như ban đầu, khi đó chúng ta chỉ cần tiến hành cắt tỉa để luôn giữ được vẻ đẹp cho cỏ. Bạn nên cắt cỏ sát xuống mặt đất cách khoảng 1 - 2cm, phần rễ trắng sẽ xuất hiện không còn xanh nữa nhưng bạn hãy yên tâm chỉ cách vài ngày sau đó cỏ sẽ mọc xanh mướt trở lại. Sau khi đã cắt bỏ cỏ dài ta nên bổ sung thêm phân lân hoặc đạm và tưới nước để có phát triển nhanh hơn.

Trên đây là những chia sẻ về lợi ích khi sở hữu thảm cỏ sân vườn và những lưu ý cần biết khi trồng cỏcỏ kiểng Phong Phú muốn chia sẻ đến quý khách hàng. Nếu bạn có điều gì còn thắc mắc thì hãy để lại thông tin hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline.

 
Chia sẻ:

Kính chào quý khách !

Tôi là Nguyễn Thị Quý là nhà sáng lập và điều hành của Cỏ Kiểng Phong Phú.

Là người thuộc thế hệ tiên phong trong lĩnh vực cung cấp cỏ kiểng tại Việt Nam, tôi luôn mong muốn được đóng góp sức lực của mình để giúp làm đẹp cho không gian sống của mỗi công trình, giúp tạo không gian xanh sạch đẹp, mang lại môi trường sống trong lành cho cộng đồng.

CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554