Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Sự khác biệt giữa cỏ nhân tạo và cỏ tự nhiên

03/01/2023

Administrator

190

Cỏ có hai loại là tự nhiên và nhân tạo. Tùy vào điều kiện chăm sóc mà có sự lựa chọn khác nhau. Bài viết dưới đây, sẽ làm rõ sự khác biệt giữa cỏ nhân tạo và cỏ tự nhiên.

1. Cỏ nhân tạo 

Cỏ nhân tạo là sản phẩm được tạo ra bởi con người từ vậy liệu nhựa tổng hợp, mô phỏng theo hình dáng và có cấu trúc như cỏ tự nhiên.

Cỏ nhân tạo thường được làm ở những sân bóng nhỏ, sân bóng chày, khúc côn cầu trên cỏ,.. Sau này dần được phổ biến trong thiết kế trang trí sân vườn.

2. Cỏ tự nhiên 

Cỏ tự nhiên là loại được nuôi trồng trong điều kiện chăm sóc kỹ lưỡng. Tùy vào điều kiện kinh tế, sở thích mà sử dụng các loại cỏ như: Cỏ nhung nhật, cỏ lông heo, cỏ lá gừng, cỏ đậu phộng,..

Cỏ tự nhiên thường được sử dụng cho sân vườn, công viên hay các địa điểm du lịch sang trọng, khu vui chơi...   

3. Sự khác biệt giữa cỏ nhân tạo và cỏ tự nhiên. 

3.1 Ảnh hưởng do thời tiết:

- Cỏ nhân tạo : Cỏ nhân tạo luôn xanh quanh năm dù thời tiết như thế nào. Được thiết kế với hệ thống thoát nước cực kỳ tốt, cho dù có mưa cũng ảnh hưởng đến việc sử dụng. 

- Cỏ tự nhiên: Khi trời mưa to, đất nhanh chóng thành bùn, do hệ thống thoát nước chậm, đôi khi vài ngày sau mưa mới sử dụng được.

3.2 Tính an toàn

- Cỏ nhân tạo: Bề mặt cỏ khá mềm mại và trên thảm còn rải thêm các hạt cát, cao su giúp hỗ trợ chấn thương khi té ngã, va đập. 

- Cỏ tự nhiên: Cỏ mềm mại, ít gây chấn thương nhưng phải chăm sóc mặt cỏ liên tục nếu không cỏ sẽ cứng, héo rất dễ gây tổn thương khi hoạt động trên sân.

3.3 Tính bảo vệ môi trường

- Cỏ nhân tạo : Cỏ nhân tạo không chứa các kim loại nặng hay chì, hoàn toàn không gây hại cho con người hay môi trường.

- Cỏ tự nhiên: Do phải chăm sóc tưới nước liên tục và sử dụng hóa chất diệt cỏ, côn trùng,... Từ đó, gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người và môi trường.

3.4 Chi phí

- Cỏ nhân tạo: Đầu tư ban đầu với chi phí cao nhưng về cơ bản không cần chăm sóc, vừa tiết kiệm được thời gian, các chi phí bảo dưỡng....

- Cỏ tự nhiên: Đầu tư ban đầu thấp, nhưng chi phí cho việc bảo dưỡng, chăm sóc khá cao vì phải thường xuyên tưới nước, phân bón, nhổ cỏ định kỳ.

3.5 Về màu sắc cỏ

- Cỏ nhân tạo:  Có sự đa dạng trong màu sắc với nhiều loại với kiểu dáng.

- Cỏ tự nhiên : Ít có nhiều màu sắc và không có nhiều sự lựa chọn. Đặc biệt, phải chăm sóc cỏ thường xuyên không thì cỏ sẽ bị bay màu.        

Bài viết dựa vào các yếu tố mà cho ra sự khác nhau của hai loại cỏ. Hy vọng bài viết giúp bạn tìm được loại cỏ phù hợp với sân của bạn.

Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554