Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Thiết kế sân vườn biệt thự rộng, sang trọng

03/01/2023

Administrator

137

Thiết kế sân vườn trong nhà  thoáng mát, tự nhiên mang đến cho bạn không gian thoải mái, bình yên như chốn thiên đường. Bài viết này sẽ gợi ý cho bạn một vài ý tưởng thiết kế sân vườn biệt thự rộng, sang trọng.

1. Lợi ích của việc thiết kế sân vườn biệt thự?

Một căn biệt thự đẹp được đánh giá về cả kiến trúc, diện tích và cảnh quan bố trí xung quanh. Trong đó, cảnh quan sân vườn là yếu tố quan trọng nhằm tăng tính thẩm mỹ cho tổng thể kiến trúc biệt thự và tạo sự thoải mái, thư giãn khi ở nhà mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ:

  • Sân vườn mang tính cân bằng sinh thái cho biệt thự, tạo không gian xanh, gần gũi với tự nhiên, thanh lọc không khí. 
  • Những khoảng trống trong căn biệt thự sẽ được lấp đầy bằng cảnh quan, tạo sự hài hòa về kiến trúc, là điểm nhấn độc đáo cho căn biệt thự
  • Là nơi để gia chủ thỏa sức sáng tạo và thể hiện cá tính của mình
  • Phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng trong khi thiết kế sân vườn biệt thự, thiết kế sân vườn sinh khí, may mắn là rất quan trọng.  

2. Thiết kế cây cảnh

Bạn có thể cân nhắc lựa chọn những loại cây kiểng, có giá trị kinh tế như mai hoặc các loài cây có tác dụng lọc sạch không khí như dương xỉ, cây cọ ta,…Các loại hoa như hoa hồng, hoa giấy,..được cắt tỉa gọn gàng hoặc tạo hình đẹp mắt sẽ là điểm nhấn đặc biệt cho sân vườn biệt thự của bạn thêm sắc màu. Các cây ăn quả lâu năm cũng là lựa chọn tuyệt vời vừa che bóng râm vừa có hoa quả tươi cho gia đình bạn.

Điều đáng lưu ý là bạn nên cân nhắc chọn và bày trí các loại cây cảnh trong sân vườn sao cho phù hợp mà không bị che mất quá nhiều ánh sáng tự nhiên hay để lại quá nhiều khoảng trống cho tổng thể kiến trúc biệt thự.

3. Thiết kế thảm cỏ

Một thảm cỏ xanh mướt, mềm mịn như nhung là điều không thể thiếu trong thiết kế sân vườn biệt thự. Cỏ nhung nhật thường được sử dụng nhiều trồng sân vườn, sân golf hay công viên do độ chịu hạn cao, ưa sáng, rễ đâm sâu vừa chống xói mòn đất vừa tăng màu xanh tự nhiên cho sân vườn. 

Bạn hoàn toàn có thể chuẩn bị các bữa tiệc pinic, BBQ ngay trên chính thảm cỏ mềm mịn trong biệt thự vừa tiện lợi vừa thoải mái mà không cần phải di chuyển ra bên ngoài.

4. Lưu ý hệ thống ánh sáng cho sân vườn

Ban ngày, bạn cần chú ý bố trí cây cối, hoa kiểng cho phù hợp để tạo độ thông thoáng mà không kém phần mát mẻ vì hấp thụ ánh sáng mặt trời tự nhiên rất tốt cho sức khỏe con người. 

Ban đêm, bạn có thể tô điểm cho sân vườn bằng hệ thống đèn led hiện đại, có thể dùng những đèn nhỏ tạo cảm giác như bầu trời sao lấp lánh vào ban đêm.

5. Kết hợp nội thất

Khu sân vườn của biệt thự sẽ có thêm điểm độc đáo nếu bạn kết hợp giữa tự nhiên và các nội thất đi kèm như hồ cá, ghế gỗ, bàn đá,…Ngoài ra, sử dụng hòn non bộ, đài phun nước sẽ đem đến nhiều tài lộc về mặt phong thủy, tăng thêm sự sang trọng cho khu vườn.

Nếu sân vườn biệt thự rộng bạn nên ân nhắc thiết kế hồ bơi sẽ đem lại cảm giác hiện đại và là nơi thư giãn, luyện tập thể thao cho gia đình bạn.  Tất cả các yếu tố đi kèm trong sân vườn đều đem lại giá trị phong thủy cho căn nhà của bạn.

Thiết kế sân vườn biệt thự đẹp, sang trọng không phải là điều đơn giản. bạn cần phải lưu ý các yếu tố như phong thủy, diện tích, cảnh quan phải tương thích  với biệt thự và quan trọng là phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình bạn. 

Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554