Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Tổng hợp thông tin về sân trượt cỏ

03/01/2023

Administrator

440

Sân trượt cỏ hiện nay rất được ưu chuộng ở các khu resort, khu vui chơi..., bởi còn mới lạ ở thị trường có thể thu hút khách du lịch đển trải nghiệm. Sau đây, là một số tổng hợp thông tin mà mọi người có thể tham khảo.

1. Trượt cỏ là gì ?

Trượt cỏ là một môn thể thao được luyện tập trên các dốc cỏ từ mùa xuân đến mùa thu. Môn thể thao này được ra đời thay cho mùa đông trượt tuyết.

2. Độ dốc sân trượt cỏ.

Những con dốc nhẹ thích hợp để trượt cỏ, vì ván trượt cỏ đi nhanh hơn nhiều so với ván trượt cổ điển trên tuyết (khi so sánh trên một con dốc có cùng độ dốc). Điều này là do các đặc tính vật lý, trong đó ván trượt cỏ có lực cản lăn thấp hơn lực cản ma sát của ván trượt mùa đông sau tuyết. Một thực tế quan trọng không kém là ván trượt cỏ không thể phanh/trượt ở khúc cua, tức là không phanh. Do đó, những con dốc có vẻ quá bằng phẳng sẽ là những con dốc lý tưởng để trượt cỏ. 

Trên một con dốc thoai thoải, ván trượt sẽ đi chậm hơn một chút, những người mới bắt đầu sẽ không sợ, cũng không bị ngã và chắc chắn sẽ quay trở lại. Mặt khác, trên những con dốc có độ dốc lớn hơn, ván trượt sẽ đi nhanh hơn và không chỉ những người mới bắt đầu mà cả những người trượt cỏ chuyên nghiệp cũng sẽ sợ hãi và ngã. Kết quả là bạn sẽ làm nản lòng những khách hàng tiềm năng.

Ngoài độ dốc, hình dạng và chiều rộng của độ dốc cũng rất quan trọng. Cần phải có một ngọn đồi ngược hoặc sử dụng một vòm dài hơn để dừng lại bằng cách quay ngược lên đồi, nhưng trong trường hợp này, cần có chiều rộng dốc lớn hơn để làm vòm.

3. Một số điều lưu ý khi làm sân trượt cỏ 

Chiều cao và loại cỏ: Chiều cao của cỏ từ 5-10 cm, không được quá cứng. Ở Việt Nam, cỏ lá gừng, cỏ bermuda, cỏ princess 77 thường được làm sân trượt cỏ.

Bề mặt mái dốc: không được đặt đá, gậy, nón hoặc các vật thể cỡ trung bình hoặc lớn trên mái dốc. Nếu có lỗ hổng hoặc độ gồ ghề lớn hơn trên mái dốc, tốt nhất

Việc cắt cỏ khá quan trọng, vì cỏ chưa cắt hoặc hiếm khi cắt sẽ làm người chơi khó trượt hơn . Việc cắt cỏ nên được lặp lại 2-3 lần một năm.      

4. Một số trượt sân cỏ đẹp ở Việt Nam

  • Sân trượt cỏ Asean Resort
  • Sân trượt cỏ Ba Vì
  • Sân trượt cỏ Lương Sơn 
  • Sân trượt cỏ Đồng Mô

Tuy trượt cỏ ở Việt Nam vẫn chưa được phổ biến nhiều. Nhưng cũng đã dần dần được phổ biến ở các khu vui chơi cho mọi người trải nghiệm và có những khắc vui bên người thân, bạn bè.  

Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554