Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Ý tưởng thiết kế lối đi sân vườn

03/01/2023

Administrator

253

Để có một lối đi đẹp trong sân vườn cũng rất là quan trọng, nó quyết định đến sự hài hòa, kết cấu cũng như tạo điểm nhấn cho sân vườn. Sau đây là một số ý tưởng thiết kế lối đi sân vườn.

1. Thiết kế lối đi nhẹ nhàng tự nhiên với cỏ và gạch.

Cỏ là vật liệu phù hợp nhất để dùng trong thiết kế sân vườn. Màu xanh của cỏ giúp lối đi thêm sự hài hòa, tạo cảm giác êm chân. Vì cỏ được đan xen với gạch giúp đẹp mắt và cho mặt sân độc lạ.

Lối đi này thích hợp với sân vườn mang phong cách tự nhiê, đơn giản, mang hơi hướng làng quê,..

2. Thiết kế lối đi với sỏi

Sỏi là những viên đá dễ vỡ có nhiều kích thước và nhiều màu sắc khác nhau và không có những cạnh sắc nhọn. Ngoài ra, sỏi có tác dụng làm lưu thông máu, cải thiện sức khỏe khi đi trên mặt sỏi.

Lối đi sử dụng sỏi giúp giữ ẩm cho đất và tạo nên cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

3. Lối đi với những viên đá tự nhiên

Đá lát sân vườn tạo cảm giác sang trọng, đẹp mắt . Bề mặt đá bằng phẳng, càng sử dụng càng tạo độ bám chặt trên mặt đất.

Đá tự nhiên có nhiều loại, mẫu mã đa dạng cũng như kích cỡ. Nên khi sử dụng đá làm sân vườn tạo cảm giác đơn giản, nhẹ nhàng cho người đi.

Lối đi bằng đá thường được sử dụng cho những khu vườn mang phong cách tự nhiên với nhiều loại cây cỏ, những sân vườn có tiểu cảnh như hồ , thác nhân tạo.

4. Con đường thép bê tông bằng phẳng

Bê tông là nguyên liệu cơ bản trong xây dựng, việc xây dựng lối đi bằng vật liệu này giúp tạo nên bề mặt cứng và nhẵn. Bê tông cũng dễ dàng thiết kế được hoa văn theo sở thích của chủ nhà.

Đa phần lối đi sân vườn bằng bê tông thường kết hợp các bụi hoa, thảm cỏ cho thêm sinh động màu sắc

Lối đi bằng bê tông hầu như phù hợp hết các kiểu sân vườn vì có thể kết hợp rất nhiều cây hoa màu sắc

5.Lối đi dạo bằng phiến đá phiến 

Phiến đá là vật liệu đắt đỏ và ít được sử dụng nhất. Nó thường được sử dụng cho những công trình sang trọng, mang phong cách Châu Âu. 

Lối đi đá thường dùng ở sân vườn có diện tích rộng, mang phong cách hiện đại.

Để lên ý tưởng lối đi sân vườn đẹp, bạn cần xác định phong cách mà lối đi sân vườn làm sao cho hài hòa với tổng thể kiến trúc, từ đó lên ý tưởng thật đọc đáo riêng biệt, tạo cảm giác khác biệt cho sân vườn. 

Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554