Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Ý tưởng thiết kế quán cafe vintage, tự nhiên, thu hút khách

03/01/2023

Administrator

169

Ngày nay, mọi người có xu hướng “trở về” với thiên nhiên và những gì xưa cũ. Ý tưởng thiết kế quán cafe vintage, tự nhiên, thu hút khách là hướng đi nội thất độc đáo giúp khách hàng có những cảm xúc và trải nghiệm khó quên. 

1. Màu sắc chủ đạo của quán cafe

Với bất kỳ thiết kế kiến trúc nào, màu sắc chủ đạo luôn là yếu tố quan trọng. Đặc biệt với quán café mang hơi thở xưa cũ, chúng ta cần nên chọn những màu trầm, ấm áp làm điểm nhấn nổi bật cho phong cách vintage.

Một số quán café muốn tạo điểm nhấn trong lòng khách hàng hoặc thích phong cách cổ điển kết hợp hiện đại có thể chọn các màu nhã nhặn, nhẹ nhàng như như kem, nude, xanh mint,… vừa mang cảm giác hoài niệm vừa thể hiện sự sang trọng, lãng mạn.

2. Nội thất bên trong quán cafe

Lựa chọn nội thất bên trong cũng cần phải lưu ý để tăng độ hài hòa trong quán café như:

  • Việc lựa chọn nội thất cần dựa trên diện tích, không gian, sở thích,… cho phù hợp với tổng thể không gian quán.
  • Màu sắc của bàn, ghế cần đồng điệu và thống nhất với màu sắc chủ đạo của quán. 
  • Bạn có thể chọn những bàn ghế tròn, bầu dục tăng sự uyển chuyển, lãng mạn cho không gian.
  • Ngược lại, nếu muốn quán trông hoài niệm, xưa cũ bạn có thể chọn các loại bàn, ghế, tủ được thiết kế theo nội thất xưa bằng những đường nét vuông, trơn.
  • Chất liệu nội thất: nếu bạn muốn không gian quán ấm áp, sang trọng nên chọn các loại nội thất có chất liệu bằng gỗ. Nếu phong cách cổ xưa thì các bàn, ghế bằng khung sắt sẽ là lựa chọn phù hợp. Không nên để bàn chất liệu inox hay ghế sofa màu quá tương phản sẽ phá hỏng không gian vintage của quán.
  • Các nội thất cần được bố trí hợp lí, mang đến sự thoải mái cho khách hàng khi thưởng thức đồ uống tại quán.
  • Không nên sử dụng quá nhiều nội thất có hình dạng, màu sắc khác nhau gây rối mắt, mất đi tính thẩm mỹ và sự hài hòa.

3. Thảm cỏ xanh hòa mình với thiên nhiên 

Các quán café được thiết kế theo phong cách vintage thường được điểm nhấn bằng những thảm cỏ xanh mướt tạo cảm giác hòa mình với thiên nhiên cho khách hàng. Cảnh quan bên ngoài quán café vintage sẽ là điểm nhấn nổi bật khi có sự sắp xếp hợp lí của các loại cây kiểng và thảm cỏ xanh mềm mại.

Bạn nên chọn các loại cây kiểng ít rụng lá và sắp xếp hợp lí để tạo không gian thoáng mát và dễ dàng vệ sinh. Đồng thời, cỏ nhung nhật với ưu điểm ưa sáng, sợi cỏ mọc thành thảm mềm mịn tựa như nhung sẽ là lựa chọn tối ưu khi thiết kế thảm cỏ sân vườn cho quán café.

Bạn có thể trồng cỏ nhung nhật và cắt tỉa chúng theo bất kỳ hình dạng nào phù hợp với diện tích, sở thích, phong cách của quán. Thiết kế quán café theo kiểu kiến trúc xanh, nhiều hoài niệm sẽ đem đến cảm giác thoải mái, dễ chịu. 

4. Sử dụng đồ second-hand trang trí vừa thân thiện vừa retro

Sử dụng lại đồ second-hand dùng làm vật trang trí cho quán café là một ý tưởng tuyệt vời khi thiết kế quán theo phong cách vintage, độc đáo. 

Về ngoại thất, bạn có thể dùng xe máy, xe đạp cũ đầy hoa trang trí bên ngoài tạo điểm nhấn cho quán. Một chiếc xích đu theo phong cách retro, túp lều cũ kĩ bên ngoài quán cũng là lựa chọn xuất sắc cho phong cách này. Bên ngoài quán treo biển hiệu được làm lại từ tấm gỗ cũ kết hợp với cảnh quan sẽ là địa điểm check-in tuyệt vời cho du khách. 

Về nội thất, những chiếc đồng hồ kim cũ, khung tranh với màu ảnh xưa, máy xay café kiểu cổ, chạn đựng ly chén, bàn ghế bằng tre, khung sắt cũ…mỗi vật trang trí đều sẽ góp phần quan trọng cho phong cách xưa cũ.  


Phong cách quán café vintage luôn mang đến sự gần gũi, độc đáo, giản dị trong lòng khách hàng. Vintage nhưng vẫn sang trọng mà không hào nhoáng, vẫn bình dị và ấm áp. Ý tưởng trang trí quán café theo phong cách vintage, tự nhiên, thu hút khách cần sự tỉ mỉ, tinh tế nhằm tạo ra không gian quán café hòa hợp giữa cổ điển và hiện đại mà vẫn tự nhiên, hài hòa mang đến cho khách hàng nhiều cảm xúc hoài niệm khó quên.

Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554