Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Ý tưởng thiết kế sân vườn nhỏ xu hướng năm 2023

03/01/2023

Administrator

153

Với những ý tưởng thiết kế sân vườn nhỏ xu hướng năm 2023 bạn có thể ứng dụng để cải tạo không gian bên ngoài nhà bạn thành nơi nghỉ dưỡng vừa đặc biệt vừa ý nghĩa. Thậm chí bạn có thể biến sân vườn nhỏ nhà mình thành nơi thật xinh đẹp, sang trọng.

Thiết kế sân vườn cần nhiều yếu tố về thẩm mỹ, phong thủy, cá tính của gia chủ. Những điều tuy đơn giản nhưng lại góp phần không nhỏ cho vẻ đẹp ngôi nhà của bạn. 

1. Cách bố trí không gian

Bạn cần dành thời gian suy nghĩ về hình dạng sân vườn bạn thích như thế nào bằng cách lên bảng vẽ, phác thảo ý tưởng để trí sáng tạo, logic của bạn được phát huy tối đa.
 
Cách tốt hơn bạn nên chia sân vườn của mình từ tổng quan đến chi tiết. Chia nhỏ không gian thành những khu vực riêng biệt nhưng vẫn hài hòa với kiến trúc chung. Việc chia nhỏ từng khu vực vừa giúp bạn thuận tiện cất giữ đồ đặc vừa thể hiện được đặc trưng của từng khu vực.

2. Màu sắc chủ đạo cho sân vườn

Yếu tố màu sắc cần được cân nhắc cẩn thận sao cho phù hợp với tổng thể kiến trúc ngôi nhà mà vẫn giữ nguyên được điểm đặc biệt cho sân vườn. Màu sắc hàng rào, nội thất, ngoại thất, màu sơn nên bổ sung và thống nhất với nhau. 
 
Việc kết hợp màu sắc phù hợp tạo cái nhìn không gian sân vườn nhỏ hẹp, điều đó sẽ làm tăng không gian rộng lớn và sang trọng cho sân vườn của gia chủ.
 

3. Trồng rau xen các loại cây xanh

Các loại cây cao to có thể sẽ chiếm mất nhiều không gian trong sân vườn của bạn và che mất một phần kiến trúc ngôi nhà. Thay vào đó bạn có thể cân nhắc trồng một ít rau xen vào giữa vị trí các cây to. Điều này vừa giúp gia đình có thêm nguồn thực phẩm vừa tạo được không gian xanh cho sân vườn. 
 
Bạn chỉ cần sắp xếp cây trồng thành tầng lớp cây cao đến cây thấp hoặc ngược lại. Thiết kế này giúp sân vườn bạn có thảm thực vật đa dạng với nhiều màu sắc độc đáo, tươi tắn. 
 

4. Thiết kế sân vườn bằng thảm cỏ xanh mướt

Nếu gia đình bạn có trẻ con, thú cưng hoặc bạn là người thích các buổi dã ngoại ngoài trời thì việc trồng một thảm cỏ mềm mịn xanh mướt là điều không thể thiếu. 
 
Cỏ nhung nhật là loại cỏ thường được dùng để trang trí nền với các ưu điểm như ưa sáng, chịu hạn tốt, mềm mịn như nhung sẽ giúp sân vườn bạn sạch sẽ vào mùa mưa và đem đến môt màu xanh trong lành. Thảm cỏ xanh, mềm mịn rất thích hợp cho trẻ nhỏ chơi đùa hay tổ chức các buổi tiệc trên cỏ giúp tình cảm gia đình thêm gắn bó và gần gũi với thiên nhiên. 
 

5. Sử dụng ván sàn 

Kết hợp với thảm cỏ nhung nhật mềm mịn, bạn nên cân nhắc lát ván sàn để tạo cảm giác khu vườn trải dài, hài hòa với thiên nhiên. Ván sàn giúp sân vườn có lối đi sạch sẽ, tránh hư hại cây cối khi đi dạo quanh sân vườn. Ván sàn êm ái và dễ vệ sinh hơn so với các thiết kế lát sỏi, đá. Các màu có thể cân nhắc như: 
  • Bạn nên chọn các loại ván sàn màu gỗ hoặc tựa gỗ vì chúng thân thiện với môi trường, tăng cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 
  • Ván, gạch màu đen, bạc phù hợp với màu chủ đạo đỏ, cam,vàng.
  • Ván, gạch màu xám phù hợp với sân vườn màu trắng, tím, xám.

6. Tận dụng không gian trên cao

Để tối ưu không gian sân vườn, bạn có thể chọn các loại giỏ, chậu treo tường hoặc các giàn để trồng các loại hoa leo mang lại vẻ đẹp thơ mộng cho ngôi nhà.
 
Các loại thang gỗ được điểm nhấn bằng các loại hoa trong giỏ nhiều màu, trang trí thêm dây đèn led bóng nhỏ sẽ là một nơi vô cùng lãng mạn trong sân vườn nhà bạn. 
 

7. Ánh sáng đèn điện lung linh

Hệ thống ánh sáng ban đêm giúp sân vườn thêm huyền ảo là không thể thiếu. Đèn lồng treo tường hay các loại đèn hiện đại đều sẽ tạo nên không gian chiếu sáng rộng lớn, sang trọng cho khu vườn. 
 
Bạn có thể chọn thêm các loại dây đèn màu vàng  tạo không gian vườn đom đóm hay vườn đầy sao vào ban đêm vừa lãng mạn vừa tăng cảm giác ấm cúng, nhẹ nhàng. 
 
Trên đây là những ý tưởng thiết kế không gian sân vườn nhỏ xu hướng năm 2023 mang lại cảm giác sang trọng, thoáng mát cho sân vườn nhà bạn. Tất cả được gói gọn bởi hàng rào, những đóa hoa khoe sắc, ánh đèn lung linh huyền ảo.
Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554