Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Cách trồng và chăm sóc cỏ lá gừng đúng kĩ thuật giúp sống khỏe, xanh tốt

01/09/2022

Administrator

276

Cỏ lá gừng là loại cỏ được sử dụng nhiều trong thiết kế sân vườn, cảnh quan cho các công trình công cộng. Đây là một loại cỏ khá dễ trồng trọt và chăm bẵm. Bạn cùng cỏ kiểng Phong Phú theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về cách trồng và chăm sóc cỏ lá gừng đúng kỹ thuật nhé!

1. Cách trồng cỏ lá gừng đúng kỹ thuật

Cỏ lá gừng là loại cỏ rất dễ trồng và cực kì dễ chăm sóc. 

- Việc đầu tiên nhất trước khi trồng là phải cải tạo lớp đất, làm tơi xốp và nhổ hết cỏ dại.

- Bón lót lên bề mặt phân tro và phân NPK đa năng.

- Dùng tay xé cỏ lá gừng giống ra thành từng mảng, sau đó cấy xuống đất với mật độ vừa phải từ 3 - 4cm.

- Dùng dầm hoặc châm dẫm lên diện tích vừa trồng xong, đảm bảo được sự kết dính giữa cỏ và đất.

- Lấy nước tưới đẫm lên mặt cỏ vừa mới trồng.

- Giữ ẩm cho cỏ bằng cách rải thêm một lớp xơ dừa, tạo điều kiện cho rễ cây bén nhanh và khỏe mạnh.

- Sau khi trồng cỏ, cần tưới nước cho thảm cỏ lá gừng mỗi ngày.

Trồng cỏ lá gừng thành thảm

2. Cách chăm sóc cỏ lá gừng

2.1 Chế độ tưới nước:

- Sau khoảng thời gian 1-5 ngày sau khi trồng: Chú ý phải tưới nước thường xuyên, mỗi ngày 3 lần sáng, trưa, chiều. Cỏ lá gừng phải được giữ ẩm nhiều nhất vào buổi trưa, không để cỏ khô sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của cỏ.

- Từ khoảng thời gian ngày thứ 6 đến ngày 30: Rút ngắn số lần tưới nước lại thành 2 lần/ ngày.

- Sau khi trồng 1 tháng: Tùy vào tình trạng thời tiết mà điều chỉnh lại số lần tưới nước trong ngày sao cho phù hợp, đảm bảo cỏ luôn có đủ độ ẩm.

2.2 Chế độ bón phân:

- Sau khi hoàn thành trồng cỏ sau 7 ngày, tiến hành bón phân Ure theo định mức 1kg/ 50m2 để kích thích chồi non sinh trưởng và phát triển. Tới ngày thứ 25 bạn nên tiến hành bón thêm cho cỏ một đợt phân Ure theo định mức như trên. Duy trì bón phân Ure cho cỏ lá gừng 1 lần/ tháng

- Tưới đẫm nước cho cỏ lá gừng sau khi bón phân. Nếu trời mưa thì không cần tiến hành tưới nước.

- Nếu lá của cỏ có hiện tượng bị vàng sau khi bón phân thì ta nên bổ sung cho cỏ phân vi sinh để cải tạo cho đất.

2.3 Tiến hành cắt, tỉa cho cỏ lá gừng:

- Cắt tỉa cho cỏ lá gừng 1 lần/ tháng tùy theo điều kiện thực tế, kích thích lá non để đảm bảo độ xanh mơn mởn cho thảm cỏ.

- Nhổ cỏ dại định kỳ cho thảm cỏ lá gừng, đảm bảo mỹ quan.

co-la-gung-ne
Cỏ lá gừng phải được cắt tỉa thường xuyên để giữ vẻ đẹp

2.4 Diệt sâu bọ, bệnh hại cho thảm cỏ:

- Sử dụng thuốc trừ sâu sinh vật để diệt kiến làm tổ trên thảm cỏ.

- Sử dụng biện pháp sinh học bằng cách hòa nước với thuốc trừ sâu sinh học để diệt trừ ấu trùng, bọ cánh cứng ăn rễ cỏ lá gừng.

- Sử dụng biện pháp phủ bao nilon lên bãi cỏ lá gừng để thu hút ấu trùng đang ẩn thân trong thảm cỏ nổi lên bề mặt và chim dễ dàng ăn chúng.

- Nấm mốc thường xuất hiện trên cỏ lá gừng vào cuối mùa hè và mùa thu.Tuy chúng không quá gây hại nhưng lại không có thuốc đặc trị nên chỉ có cách thông khí và xới cỏ, khi thấy sự xuất hiện nấm thì rửa sạch ngay lập tức.

- Bệnh mốc trắng ở cỏ thường xuất hiện vào mùa thu hoặc mùa đông với hiện tượng thường hay thấy là có một lớp phủ trắng trên những đám cỏ có màu vàng hay hơi nâu.Chúng lây lan khá nhanh và gây hại cho bãi cỏ. Cần tiến hành xới cỏ để giảm rủi ro của mốc, hạn chế bón phân Nitơ vào mùa thu cho cỏ.

- Bón phân đạm SA (Ammonium Sulfate) khi cỏ có triệu chứng bệnh đỏ lá, bệnh này gây hại phổ biến cho cỏ, thường sinh sôi nảy nở vào mùa nóng. Cỏ khi bị nhiễm bệnh sẽ bị đỏ từng mảng khác nhau, sau cùng chuyển sang nâu và chết đi.

- Bệnh gỉ sắt trên cỏ thường lây lan nhanh chóng, gây tình trạng vàng cỏ. Bệnh không có thuốc đặc trị, chỉ có thể bênh tới đâu ngăn tới đó bằng cách cắt tỉa và dọn sạch cỏ đang bệnh. Không dùng nhiều phân nitơ vào mùa thu, vì sẽ kích thích sự tăng trưởng và làm cho cây dễ bệnh.

Diệt trừ sâu bệnh cho cỏ lá gừng là một điều rất cần thiết

Những chia sẻ về cách trồng và chăm sóc cỏ cây gừng ở trên bài viết này của cỏ kiểng Phong Phú - Đơn vị chuyên phân phối cỏ lá gừng đạt chuẩn hy vọng có thể giúp bạn hiểu được và có thể áp dụng để có được một mặt sân cỏ chất lượng theo đúng quy chuẩn. Qua đó tạo nên những công trình hoàn hảo mang tới cho quý khách.

Nếu bạn còn thắc mắc hay băn khoăn gì về các loại cỏ sân golf, bạn có thể liên hệ trực tiếp với cỏ kiểng Phong Phú theo thông tin sau:

Hotline: 0986.001.554

Email: cokiengphongphu@gmail.com

Website: cokiengphongphu.com

 

 

 

 

 
Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554