Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Cách trồng và chăm sóc cỏ Nhung Nhật đúng kỹ thuật giúp sống khỏe, xanh tốt

01/09/2022

Administrator

304

Hiện nay nhu cầu phủ xanh không gian rất được coi trọng, ngoài trồng nhiều cây xanh thì có một thảm cỏ xanh mướt cũng là sự lựa chọn của nhiều khách hàng. Cỏ Nhung Nhật là loại cỏ được trồng phổ biến tại nước ta.

Chúng có độ bền cao và chịu được thời tiết khắc nghiệt cũng như không tốn nhiều thời gian chăm sóc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách trồng và chăm sóc cỏ Nhung Nhật. Bài viết dưới đây của cỏ kiểng Phong Phú xin chia sẻ kỹ thuật trồng cỏ Nhung Nhật cho các bạn.

1. Kỹ thuật trồng cỏ Nhung Nhật

1.1. Lựa chọn giống cỏ Nhung Nhật

Giống là yếu tố đầu tiên quan trọng nhất trong việc phát triển cỏ. Giống cỏ đạt yêu cầu, đảm bảo chất lượng thì khi trồng gặp môi trường thuận lợi sẽ rất dễ phát triển. Thêm vào đó khi lựa chọn kỹ càng cỏ sẽ ít bị mắc sâu bệnh gây mất thẩm quan sau khi trồng.

Một tiêu chí lựa chọn nữa là cỏ giống phải xanh, mượt, dài 2cm và phải đan thảm với nhau. Nên chọn cỏ giống vừa độ, không nên chọn cây quá non, cây sẽ khó chịu đựng được với khí hậu khắc nghiệt. Còn nếu chọn cỏ quá già, nhìn cỏ sẽ cằn cỗi mất sức sống mất màu xanh mướt mát của thảm cỏ.

Giống cỏ quyết định đến độ xanh mướt của thảm cỏ về sau

1.2. Thi công trồng cỏ Nhung Nhật

- Bước 1: Xử lý đất trước khi trồng cỏ

Đây là bước vô cùng quan trọng quyết định thảm cỏ của bạn có phát triển tốt được hay không. Bạn phải xử lý sạch các loại cỏ dại và những mầm của cỏ dại. Tiếp theo, tùy vào loại đất mà bạn có thể trộn thêm các nguyên liệu khác vào như tro trấu, mùn cưa và phân chuồng để thêm dinh dưỡng cho cỏ.

Điều quan trọng là đất cần phải thoát nước tốt, chống ngập úng vì cỏ Nhung Nhật có rễ sâu và bám xuống đất. Nếu không xử lí tốt sẽ khiến cỏ bị ngập úng nước.

- Bước 2: Trồng cỏ Nhung Nhật

Có 2 cách trồng cỏ Nhung Nhật phổ biến, một là trồng trải thảm hai là trồng cấy. Hãy cùng Cỏ kiểng Phong Phú tìm hiểu về phương pháp trồng này nhé!

 + Cách 1: Trồng cỏ theo phương pháp trồng thảm

Sau khi đã xử lý xong lớp đất, nên có một lớp tro kết hợp với trấu để trải xuống nơi mặt đất đã được làm sạch và tơi xốp.

Sử dụng diện tích thảm giống theo con số chung 0.5x1m trải thẳng, mỗi tấm thảm cỏ sẽ được để sát nhau theo đường mí. Sau đó tưới nước thật nhiều, và dùng dầm để dầm nhẹ cho rễ bám vào đất.

Với cách trồng này ngay sau khi trồng xong bạn đã có ngay một không gian xanh và không tốn nhiều thời gian để tạo thảm cỏ. Tuy nhiên giá thành của cách trồng này khá là cao.

+ Cách 2: Trồng cỏ theo phương pháp cấy cỏ

Giống như trồng cỏ thảm, thì trồng cỏ cấy đất cũng đã xử lý sạch sẽ. Sau đó cỏ nhung được xé nhỏ từ 5-6cm và được trồng cấy đều trên mặt đất cách nhau 10cm. Và sau khi trồng, cũng cần tưới nước đẫm.

Với phương pháp trồng này có thể giảm chi phí nhưng sẽ mất thời gian từ 2-3 tháng để cỏ mọc đẹp và xanh mướt.

2. Cách chăm sóc cỏ Nhung Nhật

Sau khi trồng xong, việc còn lại là khâu chăm sóc. Đây là bước quyết định thảm cỏ có đẹp, xanh mướt hay không.

2.1. Tưới nước hàng ngày 1-2 lần

Như nhu cầu của con người thì cây cũng cần có nước để phát triển. Vì thế, hàng ngày cỏ cần có một lượng nước nhất định để có thể phát triển để tạo ra một thảm cỏ dày, xanh mướt.

Cần tưới nước thường xuyên

2.2. Bón phân để cung cấp dinh dưỡng cho cỏ

Cần bón phân cho cỏ giai đoạn đầu khi cỏ vừa mới bén rễ bằng phân Ure, để kích thích quá trình phát triển của cỏ. Liều lượng là 100m2 với khoảng 2kg phân Ure.

Bón phân giai đoạn đầu sau khi trồng cỏ rất quan trọng

Những chia sẻ về cách trồng và chăm sóc cỏ nhung Nhật ở trên bài viết này của cỏ kiểng Phong Phú - Đơn vị chuyên phân phối cỏ nhung Nhật đạt chuẩn hy vọng có thể giúp bạn hiểu được và có thể áp dụng để có được một mặt sân cỏ chất lượng . Qua đó tạo nên những công trình hoàn hảo mang tới cho quý khách. Nếu bạn còn thắc mắc hay băn khoăn gì về các loại cỏ, bạn có thể liên hệ trực tiếp với cỏ kiểng Phong Phú theo thông tin sau:

Hotline: 0986.001.554

Email: cokiengphongphu@gmail.com

Website: cokiengphongphu.com

Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554