Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Cách trồng và chăm sóc cỏ trong các sân golf đúng kỹ thuật giúp sống khỏe, xanh tốt

31/08/2022

Administrator

319

Để có được một sân golf đạt chuẩn, thu hút người chơi đến nhiều thì việc thiết yếu đầu tiên cần làm đó là chăm sóc cỏ thường xuyên và tỷ mỹ. Việc này sẽ giúp cỏ trên sân ngày càng trở nên xanh tốt và làm đẹp thêm cho sân. 

Tuy nhiên bạn lại không biết cách trồng và chăm sóc cỏ sân golf ra sao cho đúng kỹ thuật nhất thì bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về những điều này, giúp bạn sẽ có một sân golf đạt chuẩn.

1. Điều cần chú ý khi tiến hành trồng cỏ sân golf

Để tiến hành trồng cỏ sân golf thì khá là đơn giản, có thể thực hiện một cách dễ dàng. Tuy nhiên trước khi tiến hành trồng cỏ bạn cần lưu ý đảm bảo một số điều cơ bản dưới đây:

- Trước khi tiến hành trồng, cần tiến hành làm đất thật kỹ, đầy đủ để kích thích cỏ mọc nhanh chóng, bén rễ sớm và có được điều kiện phát triển một cách tốt nhất. Trong quá trình làm đất cần loại bỏ đi các loại cỏ dại, các loại sâu bọ hay đặc biệt là diệt mối.

- Để duy trì độ tơi xốp cần thiết cho bề mặt thì sau khi làm sạch đất cần tiến hành tưới nước cấp ẩm cho cỏ.

- Thiết kế đầy đủ các lối dẫn để thoát nước tránh tình trạng nước bị đọng úng lại trên sân golf.

- Tiến hành đến công đoạn tạo dinh dưỡng cho đất bằng cách tạo ra một lớp mùn trước khi trồng cỏ lên trên. Sử dụng tro, xác dừa, phân bò, kết hợp với vỏ trấu,.. giúp tạo thành một lớp mùn giàu dưỡng chất, song song với đó giúp cải thiện độ tơi xốp của đất.

2. Cách thực hiện trồng cỏ sân golf đạt chuẩn nhất

Trồng cỏ sân golf phải theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, tuân thủ theo những yêu cầu đó giúp tạo nên một sân golf hoàn hảo, chất lượng. Chỉ cần một vài thao tác, cũng như một số những điều cơ bản cần lưu ý sẽ góp phần làm cho quá trình trồng cỏ trên sân golf sẽ diễn ra suôn sẻ và đúng như ý mình mong muốn. Bạn nên theo dõi những lưu ý chi tiết dưới đây:

- Ưu tiên trồng các loại thảm golf với lớp cỏ có sẵn trên bề mặt thay vì trồng hạt sẽ tiết kiệm kha khá thời gian, công sức chăm sóc hơn. Trong quá trình chọn cỏ, tuyệt đối không dùng cỏ quá già vì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng thích ứng của chúng.

- Nên lựa chọn khi trời mưa để tiến hành trồng. Nếu thời tiết khô hạn kéo dài thì nên ưu tiên trồng cỏ vào thời điểm chiều tối hạn chế nắng đến mức tối đa, đồng thời nên dùng dụng cụ che chắn che chắn tránh nắng đầy đủ phòng khi có nắng.

- Cuối cùng là chỉ cần sử dụng công cụ là một chiếc dầm để cố định cỏ vào đất, việc này giúp cho việc tiếp xúc giữa cỏ và đất được diễn ra thuận lợi, cỏ bén rễ nhanh chóng.

- Cần cung cấp một lượng nước cần thiết cho cỏ sau khi được trồng lên sân, phải tưới nước thường xuyên. Nhờ vào việc này giúp cỏ có thể phát triển một cách toàn diện, hiệu quả.

cung-cap-nuoc
Cung cấp đủ nước cho cỏ sân golf

3. Cách chăm sóc cỏ sân golf sao cho đạt chuẩn

Chăm sóc cỏ sân golf sau khi trồng cần có những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng biệt. Việc tuân thủ theo những yêu cầu trong chăm sóc trong từng giai đoạn từ khi mới bắt đầu là điều bắt buộc cần được chú ý và áp dụng một cách đầy đủ.

Nếu áp dụng một cách đầy đủ thì góp phần làm cỏ sân golf có điều kiện sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh, mang lại một sân chơi golf chất lượng.

3.1 Chăm sóc cỏ tháng đầu tiên sau khi trồng

Tháng đầu tiên kể từ khi tiến hành xong việc trồng cỏ cần chú ý cung cấp nước đầy đủ để tạo độ ẩm cho đất . Duy trì độ ẩm cần thiết cho cỏ sân golf là điều rất cần thiết góp phần cho cỏ phát triển nhanh chóng.

Đặc biệt, với những thảm cỏ ở khu vực đồi cao thì việc tưới nước thường xuyên là việc thật sự rất cần thiết bởi thời gian ngấm nước ở khu vực này thường sẽ chậm hơn, khả năng nước bị trôi đi thì nhanh hơn.

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đến việc khai thông cho nước khi bề mặt cỏ xuất hiện tình trạng úng đọng. Duy trì một lượng nước vừa đủ, độ ẩm ở mức hợp lý sẽ giúp cho tình trạng ngập úng sẽ hạn chế được mức tối đa, và cỏ sẽ được phát triển khỏe mạnh.

Ngoài cung cấp nước ra thì việc bón phân cho cỏ sân golf cũng là điều được lưu ý. Khi co đã được phủ kín hết mặt sân thì cần phải tiến hành bón phân trong tháng đầu tiên trong khoảng 3 lần/ 1 tháng. Cụ thể như sau: 

- Lần 1: Sau giai đoạn trồng xong cỏ khoảng chừng 5 ngày thì bạn nên tiến hành sử dụng 2 - 2.5kg DAP/100m2.

- Lần 2: Sau khoảng 15 ngày tiếp theo thì bạn cần sử dụng khoảng 3kg DAP/100m2 bón cho cỏ.

- Lần 3: Sau hai lần bón phân trước đó thì tiến hành sử dụng 2kg phân NPK 16-16-8 và 1kg bánh dầu bón trên diện tích 100m2.

Song song với đó việc tiến hành vệ sinh sạch sẽ cho sân golf như: Nhổ cỏ dại, bắt sâu, diệt mối,.. cần được thực hiện một cách thường xuyên và đầy đủ trong giai đoạn này.

Việc này sẽ đảm bảo làm cho cỏ dại không phát triển nhanh, tranh đất, tranh dinh dưỡng và chiếm diện tích lớn ngang với cỏ sân golf, từ đó sẽ làm cho diện tích cỏ sân golf sẽ bị thu hẹp lại.

phan-bon
Bón phân cũng là điều cần thiết cho cỏ

3.2 Chăm sóc mặt sân cỏ trong những tháng kế tiếp

- Những tháng kế tiếp tập trung cho việc cung cấp nước là quan trọng hàng đầu. Việc tiến hành cung cấp nước thường xuyên, duy trì được độ ẩm phù hợp, song song với việc tưới nước thì cần khai thông tránh ngập úng dẫn đến chết cỏ. Đặc biệt, độ ẩm của đất trồng cỏ sân golf phải duy trì ở mức tối đa là từ 3cm đổ lên để góp phần cho cỏ phát triển nhanh.

- Ở những tháng kế tiếp này thì việc bán phân cũng là việc không thể nào bỏ qua được. Sử dụng 2kg DAP/100m2 để bón cho cỏ 1 lần/ 1 tháng. Trong trường hợp nếu cỏ có tình trạng xanh quá đậm thì bạn nên thay phân DAP bằng phân NPK 16-16-8 sẽ góp phần làm độ xanh của cỏ sẽ được cân bằng, tạo nên một khung cảnh đều màu, ấn tượng cho sân. Nếu như cỏ không được mềm mịn, không ướt thì tiến hành bón thêm 1kg bánh dầu/ 100m2 sân cỏ mỗi tháng.

- Bên cạnh đó, sau khoảng vài tháng sau khi trồng cỏ thì nên tiến hành bón thêm phân vi sinh, phân hữu cơ,... dựa trên tình trạng thực tế của cỏ bạn đang trồng mà tiến hành bón một cách hợp lý. Song song với việc bón phân là tiến hành sử dụng một số thuốc trừ sâu chuyên dụng để loại trừ các loại côn trùng sâu bệnh làm ảnh hưởng xấu đến cỏ.

- Thực hiện cắt tỉa cỏ dại thường xuyên cho sân để cho cỏ sân golf được tập trung vào việc phát triển các nhánh con. Việc này giúp làm cho sân cỏ trở nên rậm rạp, mềm mịn. Qua đó cũng góp phần tạo nên chất lượng sân golf, mang đến cho người chơi một trải nghiệm hài lòng.

Thực hiện cắt tỉa cỏ dại thường xuyên

Việc chọn loại cỏ phù hợp, cách trồng và chăm sóc cỏ sân golf cho đúng tiêu chuẩn giúp cho chúng ta tạo nên một sân golf hoàn hảo, đạt chuẩn. Những chia sẻ về cách trồng và chăm sóc cỏ sân golf ở trên bài viết này của cỏ kiểng Phong Phú hy vọng có thể giúp bạn hiểu được và có thể áp dụng để có được một mặt sân cỏ chất lượng theo đúng quy chuẩn. Qua đó tạo nên một sân golf hoàn hảo mang tới cho những người trải nghiệm những giờ phút chơi golf đáng nhớ và thú vị. 

Nếu bạn còn thắc mắc hay băn khoăn gì về các loại cỏ sân golf, bạn có thể liên hệ trực tiếp với cỏ kiểng Phong Phú theo thông tin sau:

Hotline: 0986.001.554

Email: cokiengphongphu@gmail.com

Website: cokiengphongphu.com

Địa chỉ: 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM

 

Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554