Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Hướng dẫn cách phân biệt các loại cỏ thường được trồng trong sân golf

29/11/2022

Nguyễn Thị Quý

280

Bài viết hướng dẫn cách phân biệt các loại cỏ thường được trồng trong sân golf do Phong Phú tổng hợp giúp các bạn có thêm những thông tin cần thiết để lựa chọn cỏ sân golf một cách phù hợp !

1. Điểm giống nhau giữa cỏ sân golf paspalum và Bermuda

Đều là loại cỏ được trồng trong các sân golf với ưu điểm là đẹp, sống khoẻ và bền màu.

Phân biệt cỏ sân golf paspalum và bermuda

2. Điểm khác nhau giữa cỏ sân golf paspalum và Bermuda

Vậy cỏ sân golf paspalumcỏ sân golf bermuda có gì khác nhau ? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bảng dưới đây nhé !

CỎ SÂN GOLF PASPALUM

CỎ SÂN GOLF BERMUDA

Cỏ paspapum là loại cỏ dễ ươm trồng và chăm sóc, chịu được thời tiết lạnh giá. Cỏ có khả năng bao phủ tuyệt vời, chịu giẫm đạp tốt và phục hồi nhanh sau tổn thương. Thảm cỏ Paspalum được đánh giá là đẹp nhất trong các loại cỏ trồng sân vườn, kể cả trong các sân Golf. Đặc biệt là khi cắt tỉa có thể tạo thành 2 màu tương phản rất ấn tượng.

Cỏ Paspalum có bộ rễ khỏe, chắc chắn chịu được dẫm đạp tốt và phục hồi nhanh sau tổn thương.

Trong điều kiện khô hạn, khả năng phục hồi của Paspalum thấp hơn so với Bermuda. Tuy nhiên thì cỏ Paspalum vẫn có sức sống và sự phục hồi vượt trội so với các loại cỏ khác.

Thảm cỏ Paspalum dầy và rất mịn hơn rất nhiều so với cỏ Bermuda.

Cỏ Paspalum sau khi cắt tỉa sẽ thấy các đường cắt rất ấn tượng mà bạn thường thấy các sọc trên mặt cỏ ở các sân Golf hay các sân bóng đá chuyên nghiệp.

Cỏ bermuda là loại cỏ có tốc độ phục hồi rất nhanh dù trong điều kiện khô hạn; khả năng bao phủ bề mặt rất tốt. Màu lá cỏ đẹp, sắc xanh đậm/nhạt tùy vào mật độ trồng. Thảm cỏ chịu được tần suất giẫm đạp cao, dễ ươm trồng và bảo dưỡng.

Cỏ Bermuda có màu sắc đẹp mắt, bền màu.

Cỏ bermuda có khả năng chịu mặn kém nên không thể trồng được các khu vực gần biển. Cỏ mọc thẳng hơn so với Paspalum nên đòi hỏi cắt tỉa thường xuyên hơn, cỏ dại nhiều hơn.

Cỏ Bermuda có thân nhỏ mọc thẳng hơn so với cỏ Paspalum.

Xét về thẩm mỹ thì Paspalum đẹp hơn nhiều so với cỏ Bermuda, trồng sân vườn cũng phù hợp hơn nên cỏ Bermuda hầu như không mấy ai trồng cho sân vườn mà chỉ thấy ở các sân Golf nơi có điều kiện chăm sóc đặc biệt. Khả năng thích nghi với thời tiết của Paspalum cũng tốt hơn.

 

Trên đây là tổng hợp về việc phân biệt cỏ sân golf paspalumbermuda mà Cỏ Kiểng Phong Phú muốn chia sẻ đến bạn, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích để thuận lợi trong việc lựa chọn các loại cỏ sân golf hay cỏ sân vườn phù hợp.

Bạn cũng có thể tham khảo qua các loại cỏ sân golf, cỏ nhung nhật, cỏ lá gừng tại website của chúng tôi hoặc liên hệ trực tiếp qua thông tin sau để được tư vấn chi tiết.

CỎ KIỂNG PHONG PHÚ
Hotline: 0986.001.554
Email: cokiengphongphu@gmail.com
Website: cokiengphongphu.com
Địa chỉ: 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM

Chia sẻ:

Kính chào quý khách !

Tôi là Nguyễn Thị Quý là nhà sáng lập và điều hành của Cỏ Kiểng Phong Phú.

Là người thuộc thế hệ tiên phong trong lĩnh vực cung cấp cỏ kiểng tại Việt Nam, tôi luôn mong muốn được đóng góp sức lực của mình để giúp làm đẹp cho không gian sống của mỗi công trình, giúp tạo không gian xanh sạch đẹp, mang lại môi trường sống trong lành cho cộng đồng.

CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554