Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Những lưu ý khi chăm sóc sân vườn vào mùa mưa

03/01/2023

Administrator

181

Những cơn mưa kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến khu vườn của bạn, nếu chăm sóc không đúng cách sẽ khiến cây cỏ hư hại. Dưới đây là những lưu ý khi chăm sóc sân vườn vào mùa mưa mà chúng tôi muốn gửi đến bạn.

1. Tác hại của mùa mưa đối với sân vườn

Mùa mưa ở Việt Nam thường kéo dài từ 5 đến 6 tháng mỗi năm, vào mùa này cây cỏ rất dễ bị hư hại nếu không được chăm sóc kỹ. Mưa kéo dài sẽ dễ tạo ra nấm mốc, quá nhiều nấm mốc sẽ gây bệnh cho cây. Nếu như bạn không nắm được những kiến thức phòng bệnh cho cây thì rất dễ dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng và có thể sẽ không cứu được.

2. Những lưu ý khi chăm sóc sân vườn vào mùa mưa

Chăm sóc đúng cách vào mùa mưa sẽ giúp sân vườn của bạn không bị nấm mốc, sâu bệnh.

2.1 Sân vườn phải thông thoáng

Sân vườn bị ngập úng quá lâu sẽ khiến cây thối rễ và yếu dần rất khó hồi phục.

Bạn có thể tạo độ dốc cho sân vườn khi xây dựng để đảm bảo được lượng nước mưa sẽ thoát ra ngoài cống rãnh. Đối với những sân vườn thấp thì hãy đào các rãnh nhỏ để thoát nước nhanh chóng.

2.2 Bổ sung dưỡng chất cho cây cỏ

Cây cỏ cũng cần được bổ sung dưỡng chất vào mùa mưa. Bạn nên tiến hành bón phân để cây có đủ dinh dưỡng để phát triển, nên dùng phân chậm tan sẽ hiệu quả hơn. Có thể bổ sung vôi để khử phèn và phòng được một số nấm bệnh cho cây cỏ.

Không nên lựa chọn phân bón hữu cơ để bón cho cây cỏ vào mùa mưa bởi phân hữu cơ chưa hoàn toàn hoại mục và đây là nguồn sinh vật tiềm ẩn gây bệnh cho cây cỏ. Chỉ nên bón phân vào khi trời mát, nên bón vào sáng sớm hoặc trời mát nếu như không có mưa.

2.3 Chú ý về lượng nước

Những cơn mưa đầu mùa thường mang một lượng bụi axit nhất định có thể dẫn đến hư lá của cây cọ Vì vậy vào mùa mưa không cần tưới nước quá nhiều cho cây mà chỉ cần tưới sơ qua để rửa lá. Đối với các loại cây khác nhau thì cần một lượng nước khác nhau, với những cây cỏ trồng ở ngoài trời sẽ có nhu cầu về nước cao hơn.

Khi bón phân cho cây cũng cần tưới một lượng nước nhất định ngay sau khi bón để cung cấp độ ẩm.

2.4 Phòng ngừa sâu bệnh cho cây cỏ

Những cơn mưa là điều kiện thuận lợi cho sâu bệnh, nấm mốc phát triển. Chính vì vậy bạn cần lưu ý phun thuốc phòng bệnh, ngừa nấm, vi khuẩn, kiểm tra phát hiện sâu bướm sớm sẽ tốt hơn cho sân vườn

2.5 Cắt tỉa cây trước khi vào mùa mưa

Việc cắt kỉa sớm, các vết cắt khô và liền lại sẽ ít bị ảnh hưởng bởi nước mưa và vi sinh vật xâm nhập. Không nên cố giữ và nuôi hoa của cây mà nên cắt bỏ các phát hoa để tập trung dưỡng chất cho thân cây.

Đối với thảm cỏ, không nên cắt quá sát, giữ một độ cao tương đối để không bị xói đất và tránh đọng nước. Hạn chế đi lại nhiều trên thảm cỏ trong màu mưa vì vừa làm cho cây bị lay động gốc, rễ non bị đứt, các loại nấm có điều kiện xâm nhập gây thối rễ, vừa làm cho đất ít kết chặt lại

3. Có nên sử dụng dịch vụ chăm sóc sân vườn vào mùa mưa không?

Bạn nên sử dụng dịch vụ chăm sóc sân vườn nếu như không có nhiều thời gian để tự tay chăm sóc trong mùa mưa. Các thợ làm vườn sẽ có đủ kiến thức và kinh nghiệm để chăm sóc sân vườn cho bạn. Họ sẽ sớm phát hiện và điều trị kịp thời những loại nấm mốc, sâu bệnh để đảm bảo sân vườn của bạn vẫn tươi tốt qua mùa mưa.

4. Địa chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc sân vườn uy tín tại Tp.HCM

Vườn ươm cỏ kiểng Phong Phú là địa chỉ uy tín mà các bạn có thể tin tưởng lựa chọn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề trồng, thiết kế và thi công cây xanh cho nhiều công trình lớn cùng hệ thống 6 vườn ươm với hơn 1000m2, hơn 1000 dự án đã hoàn thành và 50.000 đơn hàng đã giao.

Vườn ươm Phong Phú luôn làm tốt các dịch vụ trồng cỏ, dịch vụ thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn cùng với dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng cảnh quan sân vườn. Vườn ươm Phong Phú có đội ngũ hơn 40 nhân công, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng từ những bước tư vấn, thiết kế, thi công và chăm sóc cho khu vườn của bạn.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 49 đường Song Hành, Hóc Môn, Tp.HCM
Website: cokiengphongphu.com
Email: cokiengphongphu@gmail.com
Hotline: 0986 001 554

Trên đây là những lưu ý khi chăm sóc sân vườn vào mùa mưa mà chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng sân vườn của bạn sẽ phát triển tốt vào mùa mưa.

Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554