Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Những lưu ý khi chăm sóc sân vườn vào mùa nắng

03/01/2023

Administrator

196

Thời tiết nắng gắt luôn là nỗi lo của nhiều gia chủ. Cây cỏ trong sân vườn dễ bị héo úa vào mùa này, hãy cùng chúng tôi điểm qua những lưu ý khi chăm sóc sân vườn vào mùa nắng để giúp cây cỏ có thể giữ được độ tươi xanh nhất định.

1. Tạo bóng mát cho sân vườn

Đối với thời tiết nắng gắt, việc tạo bóng mát cho sân vườn là cách chăm sóc sân vườn đơn giản và hiệu quả nhất. Việc tạo bóng mát sẽ hạn chế lượng ánh sáng mặt trời chiếu vào thảm cỏ. Dù nhiệt độ cao khiến cây cỏ dễ héo úa, bạn vẫn nên cho cây cỏ hấp thụ đủ lượng ánh sáng cần thiết.

Khi thời tiết nắng nóng, lá của cây cỏ sẽ rủ xuống. Đây là hiện tượng tự nhiên giúp cây hạn chế việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và bay hơi nước. Tuy nhiên, nếu cây không trở lại tình trạng tươi tốt thì bạn cần kiểm tra độ ẩm của đất và kịp thời bổ sung nước cho đất.

2. Tưới đủ nước cho cây cỏ

Một trong các cách chăm sóc cây mùa nắng gắt rất quan trọng là việc tưới cây. Tưới nước vào buổi sáng sớm và chiều muộn để tránh nước bốc hơi quá nhanh hoặc bị cháy nắng. Bạn không nên tưới nước trực tiếp lên lá cây vì giọt nước còn đọng lại trên lá khi mặt trời lên cao sẽ làm cháy lá cây.

Đối với những loại cỏ khác nhau thì cần một lượng nước nhất định. Bạn cần phải có đủ kiến thức cần thiết đối với những loại cây khác nhau.

3. Nên bón phân cho cây vào trời nắng nóng không?

Vào mùa hè, đặc biệt là khi trời nắng gắt, bạn không nên bón phân cho cây cỏ. Thời điểm này cây đang phải chống chọi với sự sinh tồn nên chúng không sẵn sàng để tiếp nhận thêm dinh dưỡng. Việc bón phân vào thời điểm này rất dễ tại nguy cơ làm cho cây yếu hơn và dễ chết hơn. Thời điểm bón phân thích hợp là khi thời tiết trở nên mát mẻ hơn để cung cấp dinh dưỡng cho cây.

4. Có nên sử dụng dịch vụ chăm sóc sân vườn vào mùa nắng không?

Bạn nên sử dụng dịch vụ chăm sóc sân vườn nếu như không có nhiều thời gian để tự tay chăm sóc trong mùa mưa. Các thợ làm vườn sẽ có đủ kiến thức và kinh nghiệm để chăm sóc sân vườn cho bạn. Họ sẽ sớm phát hiện và điều trị kịp thời những loại bệnh và những ảnh hưởng của cây cỏ trong mùa nắng

5. Địa chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc sân vườn uy tín tại Tp.HCM

Vườn ươm cỏ kiểng Phong Phú là địa chỉ cung cấp dịch vụ chăm sóc sân vườn uy tín mà các bạn có thể tin tưởng lựa chọn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề trồng, thiết kế và thi công cây xanh cho nhiều công trình lớn cùng hệ thống 6 vườn ươm với hơn 1000m2 cùng đội ngũ kỹ sư, thợ làm vườn dày dặn kinh nghiệm.

Vườn ươm Phong Phú luôn làm tốt các dịch vụ trồng cỏ, dịch vụ thiết kế và thi công cảnh quan sân vườn cùng với dịch vụ chăm sóc và bảo dưỡng cảnh quan sân vườn. Vườn ươm Phong Phú có đội ngũ hơn 40 nhân công, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng từ những bước tư vấn, thiết kế, thi công và chăm sóc cho khu vườn của bạn.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 49 đường Song Hành, Hóc Môn, Tp.HCM
Website: cokiengphongphu.com
Email: cokiengphongphu@gmail.com
Hotline: 0986 001 554

Trên đây là những lưu ý khi chăm sóc sân vườn vào mùa nắng gắt mà chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng sân vườn của bạn sẽ phát triển tốt và giữ được sức sống vào mùa nắng.

Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554