Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Những lưu ý khi thiết kế lối đi sân vườn

03/01/2023

Administrator

158

Lối đi rất cần thiết cho khu vườn, là sự kết nối giữa sân vườn và không gian trong nhà. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những lưu ý khi thiết lối đi sân vườn.  

1.Tác dụng của lối đi sân vườn

Lối đi sân vườn tạo điểm nhấn cho giữa thảm thực vật xanh, làm tăng lên vẻ đẹp độc đáo và để lại ấn tượng cho khách đến chơi.  Qua đó, thể hiện được hình dáng lối đi, vật liệu sử dụng, cách bố trí mọi chi tiết và đồng thời thể hiện gu thẩm mỹ của chủ nhà.

Lối đi được thiết kế nhằm hạn chế giẫm đạp trên các thảm thực vật , giúp việc chăm sóc, cắt tỉa được thuận lợi hơn.

Khi dùng đá, gạch để lót lối đi sẽ tạo độ bền sử dụng lâu dài, trách trơn trượt vào mùa mưa và di chuyển thuận lợi hơn.

Lối đi sân vườn còn có ý nghĩa trong phong thủy, được xem là cây cần dẫn sinh khí, năng lượng tốt vào ngôi nhà. Ngoài ra mang lại sức khỏe, sự may mắn công danh, tiền tài cho gia chủ.

2. Những lưu ý khi thiết kế lối đi sân vườn 

2.1 Vật liệu sử dụng trong lối đi sân vườn 

Vật liệu cho lối đi có rất nhiều sự lưu chọn, tùy vào sở thích và phong cách mà chủ nhà có thể chọn chất liệu cho phù hợp.

Đá gạch: Là vật liệu được phổ biến tại Việt Nam do giá thành rẻ nhưng bền, dễ thi công và dễ bảo dưỡng.

Sỏi: Do có nhiều màu sắc, kích cỡ để lựa chọn. Thường giúp sân vườn của gia chủ gần gũi với thiên nhiên, ngoài ra còn giúp lưu thông khí huyết.

Mosaic: Phù hợp với không gian nhà đậm chất nghệ thuật, gu thẩm mỹ cao. Họa tiết được tập hợp các mảnh vỡ vụn từ kính,đá.... tạo nên vẻ đẹp trừu tượng khác nhau.

Xi măng: Là vật liệu đơn sơ, giản dị. Lối đi từ nên xi măng có độ bám chắc, bền với thời gian. Ngoài ra, chất liệu này có chi phí rất thấp, sử dụng 5-10 năm chỉ cần đánh bóng lại là như mới.

2.2 Cảnh vật trang trí lối đi sân vườn

Để lối đi được kết nối với mọi thứ, thiết kế phải có thêm các cảnh vật trang trí sẽ tạo cho sân vườn một không gian đẹp hơn, có sự độc đáo cũng như tạo một bầu không khí trong lành.

Những thảm cỏ xanh mượt làm từ cỏ lá gừng, cỏ nhung nhật,... kết hợp với các loại cây cao che bóng và những bụi hoa đầy màu sắc ở hai bên lối đi làm sân vườn trở nên cuốn hút và bắt mắt hơn. Ngoài ra, thiết kế lối đi có dạng uốn lượn xen kẻ với thảm cỏ tạo cảm giác bước đi sẽ nhẹ nhàng, êm chân cho khách đến nhà.

Vào ban đêm, sân vườn sẽ trở nên thơ mộng hơn khi có những ánh đèn lung linh soi chiếu. Ngoài tạo không gian, ánh đèn giúp cho việc đi lại vào ban đêm tốt hơn.

2.3  Phong thủy trong lối đi sân vườn

Lối đi cũng mang những ý nghĩa phong thủy riêng cho sân vườn, nhà cửa,.. Yếu tố phong thủy rất được xem trọng trong thiết kế xây dựng nói chung và trong lối đi sân vườn nói riêng. Để thiết kế lối đi sân vườn hợp phong thủy cần lưu ý một số điều sau:

Bề mặt phải bằng phẳng. Gạch lát lối đi nên được bố trí theo nhiều kiểu khác nhau như thẳng, liên tục, gợn sóng,...

Không được làm lối đi thẳng vào nhà vì nó có ý nghĩa đem những điềm xấu vào nhà. Nhưng cũng không nên thiết kế những góc cua nhọn vì nó mang ý nghĩa không tốt lành cho nhà.

Nên trồng hoa, giúp tao ra dương khí để cân bằng.

Hòn nam bộ nên tránh đặt giữa nhà, quay theo các hướng Tây hoặc Tây Nam vì sẽ dễ gây tiêu hao tiền bạc, gia đình lục đục và gia chủ khó làm ăn nên.

Không nên sự dụng đá lởm chởm, có sắc nhọn vì sẽ gây nguy hiểm và ảnh hưởng đến sức khỏe gia chủ.

Ngoài ra, không nên đặt các tảng đá to sát nhà vì nó mang ý nghĩa đè nặng lên tinh thần các thành viên trong gia đình.

Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554