Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Tư vấn loại cỏ tự nhiên nên trồng tại resort

03/01/2023

Administrator

221

Hầu hết các resort & khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam đều chú trọng vào việc giúp du khách hòa mình vào không gian thiên nhiên. Chính vì vậy việc lựa chọn những loại cỏ phù với resort là vô cùng quan trọng. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những loại cỏ tự nhiên nên trồng tại resort.

 

1. Tầm quan trọng của thảm cỏ trong việc thiết kế cảnh quan resort

Xu hướng sử dụng thảm cỏ đang ngày càng được ưa chuộng. Thảm cỏ có giá trị cực kỳ quan trọng và là hạng mục cần có sự đầu tư nhất định trong việc thiết kế cảnh quan resort.

Việc tạo thảm cỏ cũng mang lại những lợi ích nhất định cho khách hàng và cả resort. Thảm cỏ giúp khách hàng có tinh thần thoải mái hơn, mang lại nhiều nguồn năng lượng cho các du khách. Giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn khi lựa chọn resort.

2. Tác dụng của thảm cỏ trong thiết kế cảnh quan resort

Thảm cỏ sẽ giúp kết nối những yếu tố của một tổng thể resort lại với nhau, đồng thời cho không gian resort trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn. Bên cạnh đó, thảm cỏ còn giúp lấp đầy những khoảng trống và che đi những phần đất dư thừa gây mất thẩm mỹ cho resort.

Cỏ là vật liệu gần gũi được sử dụng nhiều trong hầu hết mọi công trình. Việc tạo thảm cỏ vô cùng quan trọng trong mỗi công trình đặc biệt là các resort khi chúng có thể giữ đất chống xói mòn đối với những vùng đất dốc, vùng đất gần biển.

3. Những loại cỏ thường được dùng trong thiết kế cảnh quan resort

Việc lựa chọn loại cỏ tự nhiên phù hợp hết sức quan trọng, mỗi loại cỏ khác nhau sẽ phù hợp với những môi trường khác nhau.

3.1 Cỏ nhung Nhật

Cỏ nhung Nhật hay còn gọi là cỏ Nhật, cỏ nhung là loại cỏ phù hợp với điều kiện thời tiết, môi trường ở Việt Nam. Cỏ nhung nhật là loài cây thân bò, sinh trưởng và phát triển nhanh; thành nhiều mảng rộng; che kín mặt đất; nhô khỏi mặt đất với chiều cao khoảng 3-5cm. Khác với loại cây cảnh khác; thân, cành, lá của chúng thường bò sát đất tạo nên những tấm thảm màu xanh đặc sắc và độc đáo. 

Vì vậy cỏ nhung Nhật rất được ưa chuộng trong việc kết thảm cỏ hiện nay, và là lựa chọn hàng đầu của khách hàng mỗi khi cần loại cỏ tự nhiên đề trồng tại các resort.

3.2 Cỏ lá gừng

Cỏ là gừng rất được ưa chuộng và được đưa vào sử dụng ở các nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. Đây là loại cỏ thân bò, lá có hình bầu dục và dài, phát triển rất nhanh trong môi trường sinh trưởng tốt, sống được ở nhiều loại môi trường khác nhau kể cả những môi trường khắc nghiệt, phát triển tạo thành một thảm cỏ xanh dày rất đẹp

Ngoài ra, cỏ lá gừng còn chịu được bóng râm và chịu dẫm đạp rất tốt nên rất được ưa chuộng trong việc kết thảm cỏ ở các resort.

3.3 Cỏ đậu phộng

Cỏ đậu phộng có màu sắc xanh tươi mát của lá cỏ kết hợp với sắc vàng của những bông hoa tươi tắn. Hoa cỏ đậu phộng nhỏ, mọc riêng lẻ từng bông nhưng khi nở rộ sẽ mang tới cho vườn cỏ vẻ đẹp rực rỡ, tràn đầy sức sống.

Cỏ đậu phộng cũng là loại cỏ thường được sử dụng cho việc làm đồi cỏ, đặc biệt là ở những địa điểm khu du lịch, nghỉ dưỡng, resort vì tính thẩm mỹ cao.

3.4 Cỏ lông heo

Cỏ lông heo là loại cỏ thường được sử dụng phổ biến trong các công trình lớn. Cỏ lông heo có lá nhỏ, ngắn và nhánh bò sát mặt đất. Loại cỏ này có rễ ăn sâu vào đất nên thường được trồng để chống xói mòn.

Là một loại cỏ có sức sống khỏe mạnh, phát triển nhanh trong đa số các điều kiện môi trường sống, cỏ lông heo có đặc tính kháng sau bệnh nên có thể tiết kiệm các chi phí cho các công trình.

4. Chăm sóc và bảo dưỡng thảm cỏ tại resort

Để đảm bảo được độ mỹ quan của các resort, việc chăm sóc và bảo dưỡng thảm cỏ vô cùng quan trọng. Cây cỏ luôn phát triển không ngừng cho nên việc cắt tỉa vô cùng quan trọng. Việc này phải đòi hỏi những thợ làm vườn có tay nghề cao vì mỗi loại cây cỏ khác nhau thì cần được chăm sóc khác nhau. Chính vì vậy để giữ được không khí trong lành và màu xanh ngát ở các resort là một điều không hề đơn giản.

Trên đây là danh sách những loại cỏ tự nhiên thường được sử dụng để kết thảm cỏ tại các resort hiện nay. Những thảm cỏ được sử dụng làm tăng thêm sự đa dạng trong thiết kế cảnh quan, khách du lịch sẽ được tận hưởng không khí thiên nhiên ngoài trời trong lành và mát mẻ.

Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554