Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

Tư vấn về việc trồng cỏ lá gừng cho sân bóng

24/10/2022

Nguyễn Thị Quý

277

Để sở hữu một sân bóng trồng cỏ tự nhiên là không hề đơn giản, bạn sẽ cần phải bỏ ra nhiều công sức trong việc chọn loại cỏ trồng cũng như kỹ thuật trồng và chăm sóc cỏ. Sự chọn lựa được xem là Ngon - Bổ - Rẻ nhất hiện nay là trồng cỏ lá gừng sân bóng. Trong bài viết này cỏ kiểng Phong Phú sẽ giúp bạn tìm hiểu về loại cỏ cũng như kỹ thuật trồng loại cỏ này hiệu quả nhất.

Loại cỏ trồng sân bóng đá

Để có một sân bóng từ cỏ tự nhiên hoàn hảo, chúng ta phải trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, trong đó công đoạn quan trọng nhất đó là chọn loại cỏ phù hợp. Có khá nhiều loại cỏ sử dụng trong việc trang trí sân vườn nhưng đối với cỏ sân bóng tiêu chí quan trọng nhất để lựa chọn là khả năng chịu được lựa dẫm đạp mạnh và sức sống mãnh liệt của rễ và lá.

Đối với những sân bóng có chi phí đầu tư thấp: 

Với tiêu chí này thì trồng cỏ lá gừng quả là một thượng sách, loại cỏ này có khá nhiều ưu điểm phù hợp với sân bóng như:

  • Cỏ lá gừng có lá khá to và dài, nếu để lâu thì chiều cao của cỏ sẽ từ 4-20cm. Khi được cắt tỉa và điều chỉnh độ cao hợp lý thì cỏ sẽ có độ cứng cũng như chịu lực tác động rất tốt. Các cầu thủ sẽ thoải mái dẫm đạp mà không lo cỏ bị dập nát hay bị trượt.
  • Ngoài ra, cỏ lá gừng mang một màu xanh đậm khá đẹp mắt nên khi cỏ mọc thành thảm dày không chỉ mang đến sự êm ái mà còn mang lại tính thẩm mỹ rất cao.
  • Có lá gừng có giá thành phải chăng nên thường được trồng tại các sân cỏ có chi phí đầu tư thấp, sân bình dân từ 7-11 người.
Cỏ kiểng Phong Phú chuyên cung cấp các loại cỏ trang trí sân vườn và làm sân bóng

 

Đối với sân bóng đá cao cấp

Đối với các sân bóng đá chuyên nghiệp không thể không nhắc đến cỏ Paspalum, đây là loại cỏ thường được trồng tại các sân bóng cao cấp, sân golf, trang trí sân vườn cao cấp, resort,... Sỡ dĩ nó được trồng tại những nơi cao cấp là vì:

  • Tốc độ lan rộng của cỏ Paspalum khá nhanh, cỏ có màu xanh đậm, láng bóng mang đến cảm giác hài hòa dễ chịu, màu sắc ổn định và sử dụng được lâu bền.

  • Cỏ Paspalum chịu được áp lực cắt tỉa, rễ cỏ được ăn sâu khá chắc chắn, khả năng hồi phục rất nhanh do trong quá trình sử dụng dễ bị tổn thương bởi giày đá bóng, gậy golf

  • Mật độ cỏ khá dày, mịn tạo cảm giác thoải mái khi thi đấu, đồng thời giảm chấn thương đáng kể cho các cầu thủ bóng đá khi té ngã. 

Cỏ Paspalum sử dụng trong những công trình cao cấp, chuyên nghiệp

 

  • Thân cỏ bò sát đất tạo nên một thảm cỏ đồng đều, giảm đi tối đa lực cản bóng đồng thời không làm lệch đường bóng trong quá trình di chuyển trên sân.

Về khoản chi phí trồng cũng như bảo dưỡng thì loại cỏ này cũng đòi hỏi kỹ thuật cao hơn, ngoài ra còn cần một số máy móc chuyên dụng trong quá trình chăm sóc cỏ.

Cách trồng cỏ sân bóng

Dù bạn chọn bất kỳ loại cỏ nào với chi phí cao hay thấp, thì nó cũng cần phải được cắt tỉa và chăm sóc thường xuyên để mặt sân luôn ổn định. Khi tiến hành trồng cỏ lá gừng hay cỏ Paspalum cho sân bóng bạn cần lưu ý những bước dưới đây:

Chuẩn bị đất trồng

Đất trồng cỏ cần được loại bỏ cỏ dại, đầm thật kỹ để tránh tình trạng bị lún giúp duy trì sự ổn định cho mặt sân khi đưa vào hoạt động chính thức. Tiếp theo đó, lớp đất trên bề mặt cần xới tơi xốp để tăng khả năng thoát nước, để cỏ phát triển nhanh cần rải thêm một lớp phân hỗn hợp bao gồm: phân bò; trấu; xơ dừa; mùn. Tùy thuộc vào lớp đất tốt hay xấu để bổ sung hỗn hợp này dày hay mỏng, cuối cùng là bước sử dụng cào để trộn lớp đất bề mặt với phân.

Chọn giống cỏ

Có thể nói rằng chọn giống cỏ là khâu quan trọng nhất trọng nhất trong quá trình trồng cỏ sân bóng, nên chọn giống tốt và không sâu bệnh mới có khả năng sống khỏe. Để chọn mua cỏ tốt, bạn nên lựa chọn những địa chỉ uy tín.

Cách trồng

Cỏ được dùng làm sân bóng được xé nhỏ và trải đều lên mặt sân, sau khi trồng nên đầm nhẹ để mắt rễ bám vào đất chặt hơn. Tiếp theo đó, bạn có thể sử dụng mùn trộn với trấu để trải lên trên bề mặt cỏ.

Cỏ kiểng Phong Phú chuyên cung cấp dịch vụ trồng cỏ sân bóng từ A-Z.

Địa chỉ mua cỏ trồng sân bóng tại khu vực TP.HCM

Nếu bạn có ý định trồng cỏ lá gừng hoặc cỏ Paspalum để làm sân bóng thì có thể liên hệ Cỏ Kiểng Phong Phú để được tư vấn trọn gói, chúng tôi chuyên sản xuất và phân phối các loại cỏ như: cỏ lá gừng, cỏ gừng Thái Lan, cỏ nhung Nhật, cỏ sân golf… Vì tự sản xuất không qua bất kỳ đơn vị trung gian nào nên chúng tôi đảm bảo giá thành cạnh tranh nhất thị trường. Ngoài ra, Cỏ Kiểng Phong Phú cũng cung cấp đầy đủ các loại vật tư cũng như các dịch vụ trồng cỏ sân vườn giá rẻ nếu quý khách hàng có nhu cầu.

Hy vọng bài viết trên đã giúp giải đáp thắc mắc về loại cỏ trồng sân bóng đá cũng như kỹ thuật trồng và địa chỉ mua cỏ uy tín. Mọi thông tin chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ đến hotline của Cỏ Kiểng Phong Phú để được tư vấn trực tiếp nhé!

 
Chia sẻ:

Kính chào quý khách !

Tôi là Nguyễn Thị Quý là nhà sáng lập và điều hành của Cỏ Kiểng Phong Phú.

Là người thuộc thế hệ tiên phong trong lĩnh vực cung cấp cỏ kiểng tại Việt Nam, tôi luôn mong muốn được đóng góp sức lực của mình để giúp làm đẹp cho không gian sống của mỗi công trình, giúp tạo không gian xanh sạch đẹp, mang lại môi trường sống trong lành cho cộng đồng.

CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554