Chào mừng bạn đến với cỏ kiểng Phong Phú !

ý tưởng thiết kế không gian sân vườn mới lạ, độc đáo

03/01/2023

Administrator

161

Bạn đã quá nhàm chán với các mẫu sân vườn cũ. Bạn muốn cải tạo sân vườn phá cách theo hướng mới. Bài viết này gợi ý cho bạn một vài ý tưởng thiết kế không gian sân vườn mới lạ, độc đáo.  

1. Đường cong thay đường thẳng

Theo các lối thiết kế cũ, mọi người thường sử dụng các đường thẳng trong nội ngoại thất như hàng rào tạo sự cứng cáp, nghiêm túc. Bạn hãy thử phá cách sử dụng các đường cong thay đường thẳng tạo sự mềm mại, linh hoạt. 

Bạn có thể thay đổi các nội ngoại thất thành đường cong để tạo sự nhẹ nhàng. Hàng rào đứng thay bằng những họa tiết cong. Bậc thềm vuông đổi thành bậc tam cấp với những đường cong nhẹ. Bàn ghế ưu tiên chọn bàn tròn, ghế đẩu tăng sự uyển chuyển cho không gian. 

2. Mang phòng khách ra ngoài vườn

Thử phá cách bằng một chiếc sofa đặt bên ngoài vườn thay vì bàn ghế gỗ thông thường. Một chiếc sofa ngoài trời bạn có thể nằm dài đọc sách, uống trà vào buổi sáng hay ngắm bầu trời mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, êm ái và thoải mái. 

Hiện nay, sofa ngoài trời có nhiều chất liệu khác nhau vừa chống chịu được khí hậu, vừa bền đẹp. Sofa cũng có nhiều mẫu đa dạng về màu sắc, mẫu mã, hình dáng  phù hợp với mọi nhu cầu và tiêu chí thiết kế của bạn.  

3. Bàn ăn ngoài trời

Nếu cảm thấy không khí dùng bữa trong nhà khá ngột ngạt, bạn có thể bố trí cả bàn ăn ngoài sân vườn. Đặt bàn ăn ngoài trời là cách  giúp các thành viên trong gia đình quây quần trò chuyện, ăn uống. Đồng thời tạo không khí vui vẻ, thay đổi các thói quen ăn uống sinh hoạt lành mạnh hơn.

Hãy tưởng tượng đến khung cảnh bạn và gia đình ngồi dùng bữa với nhau ngoài vườn, vừa hít thở không khí trong lành, ngắm bầu trời đầy sao, thưởng thức bữa ăn thơm ngon dưới ánh đèn huyền diệu thật lãng mạn, thơ mộng. 

4. Thảm cỏ xanh 

Một thảm cỏ xanh mát ngay trước nhà hay cửa sổ sẽ là không gian mở tuyệt vời cho những ngày hè oi bức. Bạn có thể dùng cỏ nhung nhật để tạo bất cứ hình dạng nào cho thảm cỏ mà bạn mong muốn như hình chữ nhật, hình bầu dục, hình vuông,…Cỏ nhung nhật là loại cỏ trang trí nền mềm mịn tựa như nhung, ưa sáng, chịu hạn tốt, giá thành rẻ là những ưu điểm vượt trội khi chọn dùng làm thảm cỏ xanh trong sân vườn. 

5. Tường cây thay cho tường bê tông

Những bức tường bê tông thường làm chúng ta cảm thấy đơn diệu và khô khan. Chỉ cần một chút thay đổi tiểu cảnh cho tường bê tông sẽ khiến căn nhà bạn trở nên “xanh mát” hơn. 

Xét về lợi ích khoa học, bức tường nhiều cây xanh có tác dụng lọc sạch bụi bẩn, man lại không gian xanh, thanh lọc cơ thể, bảo vệ sức khỏe con người tránh những tác nhân gây hại trong không khí. Xét về thẩm mỹ, bức tường xanh làm dịu mắt người nhìn, tăng màu xanh cho căn nhà.

Bạn có thể lựa chọn kết hợp nhiều loại cây cảnh như cây thường xanh, dương xỉ,…với ưu điểm như bám tường tốt, dễ phát triển nhanh.

6. Đài phun nước 

Không gian cảnh quan sân vườn sẽ vô cùng hiện đại và sang trọng khi được điểm nhấn bằng một đài phun nước. Xét về mặt phong thủy, nước chảy tượng trưng cho sinh khí, tài lộc. Vì vậy, bên cạnh hồ cá, suối nhân tạo thì đài phun nước chính là lựa chọn tuyệt vời. Tiếng nước chảy róc rách từ đài phun nước là âm thanh giúp thư giãn tốt, tạo cảm giác êm ái cho mọi người. 

Trên đây là một số ý tưởng thiết kế không gian sân vườn độc đáo, mới lạ mà bạn có thể áp dụng để cải tạo lại khu vườn nhà bạn. Trên hết, thiết kế sân vườn cần sự sáng tạo, phù hợp về kiến trúc, phong thủy, tạo sự tiện lợi, sang trọng cho tổng thể kiến trúc ngôi nhà.

Chia sẻ:
CỎ KIỂNG PHONG PHÚ 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 49 Đường Song Hành, Hóc Môn, TP.HCM 10.882559083298817, 106.5902546 700000 Việt Nam 0986001554